MẬT MÍ CÁCH HỌC TIẾNG ANH QUA BÀI HÁT

CÓ CÁC BƯỚC CỤ THỂ CHO BA MẸ LÀM THEO, KIÊN TRÌ ĐẢM BẢO THÀNH CÔNG

Âm nhạc là phần thiết yếu trong cuộc sống và dễ đi vào lòng người. Âm nhạc chạm đến rất nhiều trái tim và ngôn ngữ trong âm nhạc là những ngôn ngữ rất được chọn lọc.

Nói đến cảm thụ âm nhạc của trẻ em, phải nói là là bào thai luôn mới đúng. Chúng nhạy cảm, tiếp thu nhanh hơn chúng ta nghĩ rất nhiều.

Ngay từ nhỏ, đã có rất nhiều em bé có thể hát được rất nhiều bài hát tiếng anh vừa tự nhiên vừa dễ thương vô cùng.

Đó là nền tảng vững chắc trong nèn tảng học một ngôn ngữ mới mà ba mẹ nên tận dụng một cách hiệu quả.

Các loại âm nhạc mà ba mẹ có thể luyện nghe cùng con:

Bài hát ru đặc biệt các mẹ có bé sơ sinh. Ba mẹ không bắt buộc học thuộc nếu khó quá, học thuộc thì lại là điều vô cùng tuyệt vời. Mỗi ngày ba mẹ bật You tube với cụm từ LULLABY BABY SONGS và hai mẹ con thỏa thích tắm ngôn ngữ.

Dạng bài giành cho trẻ em KIDS SONGS, đủ các nội dung và đủ nhịp điệu. Hoặc ba mẹ gõ chữ NURSERY RHYMES

Để học tiếng anh qua bài ahts cùng con vừa vui, tự nhiên, có hiệu quả cao nhất thì ba mẹ nên theo các hướng dẫn sau của cô nha;

Nghe thụ động: Mỗi ngày cứ mở các thể loại nhạc cho con nghe, vừa làm việc khác vừa nghe để quen ngữ điệu. Vừa ngu vừa nghe, vừa ăn vừa nghe, vừa chơi vừa nghe…

Nghe chủ động: nâng tầm hiệu quả và áp dụng thực tế tốt hơn. Nghe chủ động gồm các bước sau:

Đầu tiên, ba mẹ nên giúp các con hiểu các từ mới trong bài hát (cái này ba mẹ phải tìm hiểu và học nha, đơn giản thôi nếu ba mẹ có động lực vì tương lai của con và theo dõi các bài học của mình cũng được)

Sau đó hai mẹ con cùng tập đọc lời bài hát cho quen, chưa cần thuộc đâu ạ.

Bước tiếp theo ba mẹ cần làm gì nào? Ta mở you tube lên, nghe bài hát đó vài ngày tùy mỗi trẻ. Ví dụ, tuần này mẹ có chủ đích cho con học bài Colour thì tập trung tuần này nghe mình chủ đề này.

Cuối cùng các mẹ nhớ rằng thường xuyên cho con nghe lại file mp3 bài hát đang học. Ba mẹ giành thời gin làm file nghe mỗi tuần cho bé để bé học hiệu quả hơn nhé!

Khi nào mẹ và bé đã quen với nhịp điệu, hình ảnh và có thể đã thuộc cả lời thì càng tốt. Mẹ nên tân dụng lời và áp dụng vào cuộc sống mỗi ngày. Mẹ chỉ vào cái áo, cái mũ, các vật dụng trong nhà và hỏi WHAT COLOUR IS IT rồi chỉ bé cách trả lời. Hoặc mẹ vừa làm công việc vừa hát bài hát với giọng thực của bé để bé co cảm hứng hát theo.

Như vậy sang tuần khác ba mẹ lại lên kế hoạch cho cả nhà cùng học một chủ đề khác và cứ làm theo các bước cô hướng dẫn nha.

Bằng cách này hay cách khác thì ba mẹ hãy luôn tạo cho mình một động lự đủ lớn, một kế hoạch đủ thực tế để đồng hành cùng con nha ba mẹ.

Bài viết cùng danh mục