ĐỪNG ĐỂ MUỘN MÀNG

 

    Trên đời này rất nhiều điều khi đã muộn màng thì thật khó mà bắt đầu lại tốt đẹp. Chỉ đơn giản là việc ăn cơm muộn thôi, chúng ta vẫn có thể ăn được nhưng qua cử đói mệt lã rồi ăn còn gì ngon. Ăn muộn mãi rồi đồng hồ sinh học của mình cũng thay đổi, sinh hoạt chẳng giống ai. Lâu ngày rồi cũng ảnh hưởng sức khỏe, dễ đau dạ dày.

Mình lấy ví dụ để muốn kể với mọi người về một sự thay đổi tuyệt vời của Việt Nam nói chung, của từng gia đình Việt nói riêng về việc giáo dục sớm cho con.

Khía cạnh nhỏ trong giáo dục sớm mình muốn nói là việc ĐỒNG HÀNH TIẾNG ANH CÙNG CON tại nhà. Điều này đang dần trở nên cấp thiết và quan trọng vô cùng trong sự nghiệp trồng người. Trồng người ngày nay theo mình không chỉ giao phó cho thầy cô, nhà trường mà hãy giao phó trách nhiệm cao cả cho GIA ĐÌNH. Ba mẹ là người thầy ảnh hưởng lớn nhất đến cuộc đời con phải không ạ? Người ta hay nói Cha mẹ thế nào con thế ây.

Chính vì điều đó, mà người người, nhà nhà đang vô cùng hào hứng ĐỒNG HÀNH CHINH PHỤC TIẾNG ANH cùng nhau. Cụ thể là mẹ đồng hành cùng con rất kiên quyết, rất tập trung trên mặt trận này.

Cho dù con chúng ta sau này giỏi chuyên môn đến độ nào đi nữa thì Tiếng anh cũng là cái đánh giá để chúng có được hội nhập hay không. Lúc đó, hối hả đầu tư cho con học được không cả nhà? Được ạ! Nhưng mà học trong vội vã, áp lực và có nhiều mối lo xung quanh cuộc sống.Liệu hiệu quả của con đạt đến đâu. Và thêm nữa, cơ hội qua rồi có quay trở lại được không? Cơ hội khác thì mình phải ở thế bị động và ngồi chờ đến bao giờ đây.

Người ta bảo, muốn thành công thì mình phải luôn ở thế CHỦ ĐỘNG. Như đi chiến đấu vậy đó, phải luôn ở tư thế đã sẵn sàng tự bao giờ, đã đầy đủ súng đạn, tinh thần chứ không phải đợi khi thấy kẻ thù trước mắt mới hổi ôi, để mình đi mua súng đạn, để mình về lấy súng đạn.

Quay lại với chủ đề học tiếng anh của các mẹ và các con. Phải nói từ trước đến giờ mình chưa bao giờ thấy sự thay đổi thành công như vậy.

Tưởng chừng như các mẹ rất khó thay đổi, xã hội rất khó chấp nhận, người xung quanh ta rất khó thích nghi. Nhưng nhiều gia đình, nhiều mẹ đang làm rất tốt và cắc chắn còn rất tốt hơn nữa.

Mỗi khi lên facebook, nhìn thấy các cộng đồng, các trang cá nhân…đầy những hình ảnh, video các mẹ hăng say học nói bập ba bập bẹ từng chữ, từng câu tiếng anh,khâm phục sự cố gắng tự tin của các mẹ vô cùng. Lòng mình hạnh phúc lây, và luôn tự nhủ mình phải cố gắng để chia sẽ giúp các mẹ nhiều hơn.

Mỗi thầy cô, mỗi người biết tiếng anh chia sẽ mỗi chút thì mình nghĩ Việt Nam ta sẽ sớm biến tiếng anh thành ngôn ngữ thứ nhanh thôi.

CÙNG NHAU THAY ĐỔI VÌ CON BA MẸ NHÉ!

 

Bài viết cùng danh mục